Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
Làm đẹp cùng hà

Hãy cùng làm đẹp cùng hà để để có một trải nghiệm với làn da trắng sáng bằng phương pháp có một không hai hiện nay

Trị gàu bằng dầu dừa là phương pháp tốt nhất

Trị Gàu Bằng Dầu Dừa Là Tốt Nhất [Chia Sẻ]
Trị gàu bằng dầu dừa làm như thế nào? Các chị tham khảo kinh nghiệm trị gàu bằng dầu dừa của một chị đã áp dụng thành công trong thời gian dài nhé.

Xem thêm: dầu dừa nguyên chất

tri-gau-bang-dau-dua

“Mình vốn là một người bị gàu và rất khó chịu vì da đầu luôn ngứa ngáy. Các loại dầu gội trị gàu bình thường đều không đem lại kết quả, và mình thì rất sợ các hóa chất của các loại dầu gội đặc trị.

(Hà chú thích thêm: Chị nào đã từng sử dụng dầu gội trị gàu đặc trị như Nizoral, Sensul… sẽ thấy chúng chứa nhiều hóa chất mạnh, sau khi gội thường để lại mùi rất khó chịu.)

Tình cờ mình được biết về công dụng trị gàu của dầu dừa, đồng thời còn giúp giảm tóc hư tổn. Không những thế, đây cũng là một phương pháp tự nhiên và ít tốn kém, giúp mình loại bỏ hoàn toàn được gàu. Các chị xem nhé, biết đâu cũng sẽ giúp cho các chị nữa!

– 2 muỗng canh dầu dừa (nếu dầu dừa tự làm tại nhà thì 1 muỗng canh là đủ, vì đậm đặc hơn dầu dừa bán ở ngoài)

– 1 muỗng cà phê tinh dầu trà (dầu cây trà – tea tree oil)

– 3 giọt dầu cedarwood (tinh dầu cây tuyết tùng hoặc cây hoàng đàng)

– 2 giọt dầu ylang ylang (cây hoàng lan, ngọc lan tây hoặc ylang công chúa – hoa có mùi thơm ngát như mùi Chanel No5, tinh dầu ylang rất được ưa chuộng)

Đừng lo nếu các chị không biết tinh dầu trà, cedarwood hay ylang ylang là cái gì. Vì chỉ cần duy nhất dầu dừa thôi là đủ!

thoa-dau-dua

Thoa hỗn hợp trên (hoặc chỉ có dầu dừa) lên da đầu, dùng đầu ngón mát xa nhẹ và đều, để khoảng 30 phút (mình thường để đến 1-2 giờ cho dầu dừa thấm sâu vào chân tóc và da đầu). Sau đó gội đầu lại thật sạch và dùng dầu xả như bình thường.

Chỉ cần làm như vậy mỗi tuần 1 lần là các cô làm tóc cũng phải ghen tị với các chị đấy. Mỗi lần mình đi làm tóc thì các cô ở đấy cứ đến sờ vào mái tóc của mình, đến mình còn cảm thấy khó tin nữa!

Dầu dừa còn là một chất giữ ẩm phù hợp với mọi loại da. Nó thấm vào da nên các chị không cảm thấy bị nhờn. Dầu dừa vừa có tác dụng diệt khuẩn (bôi dầu dừa vào các vết trầy xước sẽ rất mau lành), vừa làm tăng độ đàn hồi của da, giảm dấu hiệu lão hóa và ngăn tác hại do ánh nắng rất rõ nét.

Website:  http://lamdepcungha.over-blog.com/

Mỗi khi mình thức khuya (trên mắt xuất hiện quầng thâm), sáng ra chỉ cần thoa ít dầu dừa vào bọng mắt (chỗ thâm) trong khoảng 10 phút thì quầng thâm được cải thiện ngay.

Còn một điều nữa là mình rất thường dùng dầu dừa cho toàn cơ thể, đến nỗi bạn trai phải ngây ngất trước làn da mịn màng không tì vết của mình. Cứ mỗi khi tắm xong, mình lại thoa dầu dừa rồi để tự khô, chẳng bao giờ mình cần đến kem dưỡng ẩm nữa.

Nếu chị nào chân hay bị nứt nẻ, hãy thử thoa dầu dừa lên bàn chân xem, rồi các chị phải cảm ơn mình đấy!

Có một số người bạn ban đầu nghĩ rằng mình quá “hâm mộ” dầu dừa nên nói quá sự thật, đến khi sử dụng thử thì hoàn toàn bị chinh phục.”

(Chia sẻ của chị Double Frick)

Ở Việt Nam liệu dầu dừa có tốt như vậy? Chắc chắn rồi.

Xem bài viết dầu dừa đã biến mái tóc thành niềm tự hào của Hà như thế nào!!

Xem tại sao dầu dừa dưỡng tóc và trị gàu tốt như vậy.

Với các bà các cô ở Nam bộ thì chắc không xa lạ gì với việc dưỡng tóc và trị gàu bằng dầu dừa (mẹ của Hà chẳng hạn). Cách làm như sau:

 Trị gàu: làm như cách của chị Double Frick, thoa dầu dừa vào chân tóc và da đầu, để 30p cho ngấm, sau đó gội lại bằng dầu gội bình thường. Áp dụng 3 lần/tuần.

 Dưỡng tóc và phục hồi tóc hư tổn:

+ 2 muỗng dầu dừa (muỗng cà phê, không phải muỗng canh)

+ 1/2 muỗng mật ong (muỗng cà phê)

+ 1/4 trái chanh

Trộn đều thoa lên tóc, ủ khoảng 20p, sau đó gội lại bằng dầu gội bình thường. Ngoài phục hồi tóc hư tổn, cách này còn giúp tóc mọc nhanh hơn nếu làm thường xuyên. Thực hiện 2-3 lần/tuần.

toc-dep
Dầu dừa thích hợp cho mọi loại tóc, kể cả tóc dầu (tóc nhờn), đặc biệt thích hợp cho tóc bị xơ xác do nhuộm duỗi quá nhiều. Với những chị tóc dầu, chỉ cần dùng thật ít dầu dừa khi thoa lên tóc, đồng thời gội kĩ lại 2 lần với dầu gội đầu sau khi ủ dầu dừa (lần gội thứ 2 dùng ít dầu gội là được).

Nguồn:  http://lamdepcungha.com/dau-dua-tri-gau-tot-nhat

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article